Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Làm sao để xây nhà không phát sinh

Khi xây nhà bạn khó tránh khỏi những phát sinh chi phí so với dự trù. Vậy nguyên nhân nào gây ra những khoản phát sinh chi phí? Làm thế nào để hạn chế những chi phí phát sinh như vậy?
Khi xây nhà bạn khó tránh khỏi những phát sinh chi phí so với dự trù. Vậy nguyên nhân nào gây ra những khoản phát sinh chi phí? Làm thế nào để hạn chế những chi phí phát sinh như vậy?

Vậy thì bài viết sau đây về kinh nghiệm xây nhà hạn chế phát sinh chi phí là dành cho bạn.
>> công ty vận tải

Tôi chia sẻ một câu chuyện có thật như sau:

Cách đây vài tháng bạn tôi – Hồng có nhờ xem và báo gía phần thô căn nhà cô sắp sửa chữa vì đón bố mẹ lên an dưỡng tuổi già. Sau khi tính toán, đơn vị thi công báo giá 120 triệu, gồm tất cả chi phí cụ thể, rõ ràng như xây dựng phần thô, nhân viên điện nước. Còn bên B (xin được giấu tên) báo giá khoảng 95 triệu.


Photo: Làm sao hạn chế tối đa phát sinh
Vì thấy giá rẻ hơn Hồng quyết định chọn B. Nhưng khi thực hiện cô mới té ngửa thợ thực hiện xong phần xây tô, trát thì dựng lại, vì không chấp nhận làm tiếp phần ốp gạch, điện nước… Khi đưa hợp đồng cô càng hoảng hơn khi chỉ vỏn vẹn vài từ, xây dựng phần thô, diện tích 50 m2 giá là 60 triệu. Đâm lao thì phải theo lao, cô đành thương lượng tiếp xem nên phần còn lại như thế nào. Bên B báo giá là 35 triệu nữa, cô cùng đành gật gù đồng ý trong sự tiếc nuối.

Như vậy, bạn nhận ra được điều gì. Chỉ trong vấn đề sơ hở hợp đồng cũng như thiếu kinh nghiệm xây nhà, Hồng đã phải chịu nghịch lí vô cùng khó khăn và ngốn một khoảng tiền mất oan không nhỏ.

Theo định nghĩa khác nhau, hai bên đã có 2 chữ “phần thô” tuy giống mà khác một trời một vực.


Photo: Giá cả và các phương thức giao dịch luôn đầy đủ.
Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí xây dựng nhiều nhất và tránh được phát sinh, bạn nên:

Tìm hiểu kiến thức xây dựng để tránh việc nhà thầu lợi dụng việc thiếu hiểu biết để lợi dụng.

Xem xét cụ thể hợp đồng báo giá của nhà thầu xây dựng.

Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín, chất lượng để làm đối tác xây dựng nhà.


Photo: Đảm bảo công năng và không lãng phí.
Bạn có thể tìm hiểu một số thông tin, kinh nghiệm xây nhà từ người quen, hoặc nhà lân cận để biết rõ nhất. Hơn nữa, trong quá trình xây dựng nên giao kết với nhau thời gian nào là hoàn thành xây dựng. Như vậy bạn cũng sẽ tiết kiệm chi phí do việc chậm tiến độ so với dự trù, thi công sai giấy phép ảnh hưởng đến chất lượng nhà phải điều chỉnh nhiều lần.

Chuyên nghiệp, chất lượng, bền đẹp là những tiêu chí và châm ngôn của AN KHANH, do vậy hợp tác cùng chúng tôi, bạn sẽ có được sự vững tin và an tâm cao nhất.

Công ty xây dựng nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét